Summer of Merit ซานโฮเซ2 (+วันเกิดพี่หมึก)

02:43 purivaro 0 Comments

          ขอย้อนความเล่าเรื่องราวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสต้อนรับผู้มีบุญที่เดินทางมาจากเมืองซานโฮเซ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในครั้งนี้ได้ชักชวนกันเดินทางมาหลายท่าน โดยทุกท่านล้วนมีวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ ต้องการมาแสดงความกตัญญูต่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดซึ่งตรงกับวันคุ้มครองโลก 22 เมษายนของทุกปี มาเอาบุญใหญ่จากการถวายมหาสังฆทานคณะสงฆ์ 24,000 กว่าวัดจากทั่วประเทศ และการอัญเชิญรูปหล่อทองคำหลวงปู่วัดปากน้ำเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์





          มาครั้งนี้ชาวซานโฮเซก็ได้สร้างกระแสความดีให้กับลูกพระธัมฯทั่วโลก ด้วยการขึ้นพูดรายการ "สู้ต่อไป" ในวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2556 โดยมีน้านาต พี่จีน่า และพี่ปุ๊กกี้ เป็นตัวแทนของชาวซานโฮเซ เล่าเรื่องราวอานุภาพของพระรัตนตรัย ที่เกิดขึ้นจากการทุ่มเทสร้างบารมี และสร้างวัดภาวนาซานโฮเซซึ่งแต่ละเรื่องที่เล่ามาก็เรียกเสียงหัวเราะ เคล้าน้ำตา ได้ข้อคิดมากมายในการดำเนินชีวิต และเป็นตัวอย่างการสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันของทุกคนที่นั่น งานนี้ทำให้วัดภาวนาซานโฮเซ ดังกระหึ่มเลยทีเดียว !!!


      พอได้ฟังเรื่องราวที่เค้าเล่า เราก็รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสรู้จักกับคนเหล่านี้ เพราะระลึกถึงเมื่อตอนที่ได้ไปเยือนที่ัวัดภาวนาซานโฮเซ จำได้ว่าตลอดเวลาที่อยู่ที่นั่น เราได้รับการดูแลต้อนรับ อำนวยความสะดวก และได้รับบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเองจากทุกคนที่นั่น ทำให้การไปทำหน้าที่เผยแผ่ต่างประเทศครั้งแรกในชีวิตของเราเป็นความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน









   
  สำหรับตัวแทนสาธุชนชาวซานโฮเซที่มาในครั้งนี้คือ น้านาต พี่จีน่า พี่แก้ว พี่ปุ๊กกี้ พี่ธนา และพี่เอื้อง ซึ่งบางท่านมาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก เราก็ได้มีโอกาสพาผู้มีบุญเหล่านี้ไปประกอบบุญพิธีที่แตกต่างกันไปบ้างตามแต่โอกาสและเวลาที่แต่ละท่านจะอำนวย เช่น บางท่านก็ได้ไปกราบนมัสการรูปหล่อทองคำของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ที่อนุสรณ์สถานบ้านเกิด และวัดสองพี่น้องจังหวัดสุพรรณบุรี บางท่านก็ได้ไปกราบสรีระหลวงปู่ และหลวงปู่ทองคำในเจดีย์ที่วัดปากน้ำ บางท่านก็ได้ไปปฏิบัติธรรมที่เขาใหญ่ และสวนพนาวัฒน์ บางท่านก็ได้ทำบุญใหญ่ถวายภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์ จำนวน12รูป บางท่านก็ได้ไปปล่อยปลาและโคกระบือเป็นต้น เรียกว่ามีกิจกรรมบุญเกิดขึ้นตลอดเวลาที่มาเมืองไทยกันทุกท่าน   และที่สำคัญคือได้ช่วยดูแลต้อนรับทุกท่านในวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน 2556 ซึ่งแม้ว่าจะไม่สามารถดูแลได้เต็มที่ แต่ก็พยายามทำให้ทุกท่านได้รับบุญอย่างเต็มที่ อย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในวันนั้น ก็รู้สึกดีใจมากที่อย่างน้อยได้ตอบแทนญาติโยมที่เคยดูแลเรามาก่อน




    ดังนั้นในเดือนเมษายน ปี 2556 ที่ผ่านมานี้ จึงเป็นฤดูแห่งบุญ Summer of Merit อีกครั้งหนึ่งของพวกเรา ปีหน้าก็หวังว่าจะได้มีโอกาสเจอกับผู้มีบุญทุกท่านอีกนะ


      แถมอีกนิด.. เนื่องจากวันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของผู้มีบุญอีกท่านที่ซานโฮเซ นั่นคือ พี่หมึก ผู้มีอารมณ์เบิกบาน และเสียสละช่วยเหลืองานที่วัดภาวนาซานโฮเซเสมอมา แถมยังเป็นนักข่าวOnline ที่คอยรายงานภาพบรรยากาศงานบุญของที่วัดอยู่เป็นระยะ  ดังนั้น ในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ ก็ขออาราธนาบารมีธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า บารมีธรรมของมหาปูชนียาจารย์พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และบุญกุศลที่ได้สั่งสมไว้ดีแล้ว จงคุ้มครองปกป้องรักษาให้พี่หมึกและครอบครัว ปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย คนภัยคนพาลให้ห่างไกล ได้พบแต่สิ่งที่ดี พบแต่บัณฑิตนักปราชญ์ มีความสุข ความเจริญ สุขภาพร่างกายเข็งแรง คิดสิ่งใดที่ดีขอให้สมความปรารถนา ให้มีสมบัติใหญ่ไหลมาเทมา เอาไว้ใช้สร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบาย เข้าถึงพระธรรมกายได้โดยง่าย ได้สร้างบารมีติดตามตามติดพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม..เทอญ