World Peace Valley รุ่นครูกทม.และปทุมธานี

13:04 purivaro 0 Comments

    เพิ่งกลับมาจาก World Peace Valley เขาใหญ่ ไปเทศน์ผู้บริหารและครูจากกรุงเทพและปทุมธานี งานนี้โรงเรียนดังๆมากันหลายโรงเรียนเลย เช่น สวนกุหลาบ บดินทร์เดชา สตรีวิทย์ วัดนวล ฯลฯ บรรยากาศที่นี่ช่วงนี้ดีจริงๆ อากาศสดชื่นมาก กลางคืนหลับไปไม่กี่ชั่วโมง ก็หายง่วงแล้ว เพราะร่างกายได้รับการพักผ่อนจริงๆ
    ตอนรอบสายได้สอนเรื่องการนั่งสมาธิในรูปแบบต่างๆ ทั้งอาณาปานสติ อาโลกสิณ และพุทธานุสติ คุณครูตั้งใจกันมาก นั่งสมาธิกันตัวตั้งเลย  พอรอบค่ำก็ได้สอนเรื่องเป้าหมายชีวิต ทาน ศีล ภาวนา และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ซึ่งพระองค์ท่านได้นำเอามาจากการดำรงชีวิตของพระภิกษุในพระพุทธศาสนานั่นเอง คือ ชีวิตสมณะที่เรียบง่าย พอเพียง มีผ้าจีวรเพียง 3 ผืน ตามสโลแกน "ชุดกิน ชุดนอน ชุดเที่ยว ชุดเดียวกัน"  อาหารก็วันละ 2 มื้อ คือฉันบิณฑบาต ตามแต่ญาติโยมจะถวาย ที่พักอาศัยคือกลดหลังน้อย ไปได้ทุกที่ ยารักษาโรคก็มีอยู่ในตัว คือน้ำมูตรเน่า(น้ำวิเศษที่พระพุทธเจ้าท่านให้พระเอาไว้รักษาโรค สรรพคุณเกินบรรยาย)
      ว่าแล้วก็เปิดวิดีโอ ธุดงค์ธรรมชัย ให้ครูดู กว่าจะจบก็ปาไปเกือบ4ทุ่ม แต่ไม่น่าเชื่อ วันนี้ตอนรอบเช้ามืด ครูมาสวดมนต์กันเต็มห้องเลยครับ..ปลื้ม  ก็เอาภาพบรรยากาศการอบรมมาฝากทุกท่านนะ