วันเกิดคุณยาย (+วันเกิดน้าหน่อย)

05:30 purivaro 0 Comments

    วันนี้วันคล้ายเกิดคุณยาย 19 มกราคม คิดถึงคุณยาย แม้ไม่ทันได้เจอคุณยาย แต่เพราะทุกครั้งที่ได้ฟังคำสอนของยายแล้ว รู้สึกประทับใจ คำสอนคุณยายเข้าใจง่าย เป็นเรื่องใกล้ตัว สามารถนำไปปฏิบัติได้ทันที ..



      วันนี้ก็ได้ทำบุญปล่อยปลาและกระบือ 8 +1 ตัว(รวมลูกในท้อง) กับชมรมพุทธฯ มีลูกกระบือ 2 ตัว น่ารักมาก ช่วงนี้ไม่เห็นโค เห็นแต่กระบือ เลยถามเจ้าหน้าที่ เค้าบอกว่าช่วงนี้คนนิยมกินกระบือ ก็เลยมีกระบือเยอะที่โรงเชือด.. วันนี้ทีมงานเลยได้ไถ่ชีวิตกระบือมายกครอบครัว เป็นบุญของเจ้าลูกกระบือแล้ววันนี้รอดมาได้หวุดหวิดนะเจ้า

ปล่อยปลาดุก 500 กก. ทุกเดือน

กระบือ 8 +1 ตัวที่ปล่อยวันนี้


     วันนี้ก็ยังเป็นวันเกิดของน้าหน่อย ผู้มีบุญที่อยู่ที่ซานโฮเซ สหรัฐอเมริกา ก็รู้สึกคิดถึงน้าหน่อยอีกเช่นกัน ตอนที่ไปที่นั่นใหม่ น้าหน่อยก็เป็นโยมคนแรกๆที่เรามีโอกาสได้รู้จัก น้าหน่อยเป็นน้าของพี่อิ๊ก น้าหน่อยเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มง่าย เป็นที่รักของทุกคน น้าหน่อยเป็นคนประหยัด ชอบสะสมคูปอง มองเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆรอบตัว และที่น่ารักอีกอย่างคือ น้าหน่อยยังเป็นหน่วยเคลียร์อาหารในตู้เย็นของวัดที่ดีมากอีกด้วย ^_^   (จริงๆมีอีกมาก แต่เอาแค่นี้ก่อน เดี๋ยวหาว่าแซวมากไป)

น้าหน่อย ในอิริยาบทต่างๆ
      วันเกิดปีนี้ ก็ขออาราธนาบารมีธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า บารมีธรรมของมหาปูชนียาจารย์พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และบุญกุศลที่ได้สั่งสมไว้ดีแล้ว จงคุ้มครองปกป้องรักษาให้น้าหน่อยปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย คนภัยคนพาลให้ห่างไกล ได้พบแต่สิ่งที่ดี พบแต่บัณฑิตนักปราชญ์ มีความสุข ความเจริญ สุขภาพร่างกายเข็งแรง คิดสิ่งใดที่ดีขอให้สมความปรารถนา ให้มีสมบัติใหญ่ไหลมาเทมา เอาไว้ใช้สร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบาย เข้าถึงพระธรรมกายได้โดยง่าย ได้สร้างบารมีติดตามตามติดพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม..เทอญ

รวมวิดีโอน้าหน่อย(สั้นๆ พอให้หายคิดถึง)