วันเกิดพี่เล็ก

00:04 purivaro 0 Comments

         วันนี้ได้คุยกับทางบก.CCOM เรื่องโปรแกรมที่จะใช้งานในส่วนของวีรวย และวีชุมชน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จเร็วๆนี้ งานนี้ได้โปรแกรมเมอร์แอ๊ะเป็นคนเขียนAppหลักของงาน ส่วนเรามีหน้าที่เจรจา และกำหนดทิศทางในการเขียนโปรแกรม เป็นงานที่ไม่เหนื่อยเหมือนพระน้องๆหรือเจ้าหน้าที่ที่ไปลงตามเส้นทาง แต่ต้องใช้ความรู้ ความคิด และความละเอียดในการทำงานสูง และมีผลต่อระบบการทำงานโดยรวม ซึ่งถ้าทำเสร็จ ก็จะทำให้ทุกคนทำงานง่ายขึ้น เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

      วันนี้อีกเช่นกัน ก็เป็นวันเกิดของพี่เล็ก (กัลฯจารุวรรณ ศรีภิญโญ) พี่สาวผู้ใจดีที่เป็นแสงสว่างอยู่ที่เมืองซานโฮเซ สหรัฐอเมริกา ครอบครัวนี้เข้าวัด และใจบุญกันทั้งบ้าน ตอนที่เราไปอเมริกาใหม่ๆ ก็ได้ครอบครัวนี้ช่วยดูแล แนะนำสิ่งต่างๆให้ ก็ยังรู้สึกขอบคุณ ขอบใจ และก็ยังดูแลตลอดที่อยู่อเมริกาเลย นึกถึงคุณวิชัย เทพบุตรสุดหล่อของพี่เล็กก็เป็นคนใจดี มีน้ำใจช่วยเหลืองานพระพุทธศาสนาเช่นกัน มาช่วยทำสวน ช่วยงานวัดหลายครั้งหลายครา ขับรถพาเราไปเรียนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนเป็นประจำ ยังจำวันที่มาช่วยติดตั้งทีวีให้วัดได้ วันนั้นวัดพรุนเลย พวกเราเจาะกันแหลก ต่างคนก็ไม่เคยทำ แต่สุดท้ายก็ทำกันจนสำเร็จ เป็นทีวีที่ให้สาธุชนได้รับชมธรรมะ ในขณะทานข้าวที่ห้องอาหาร ทำให้ทุกคนที่มาวัดอิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งบุญกันเลย

      วันนี้เอารูปเก่าๆมาลงบ้างดีกว่า..

กัลฯ จารุวรรณ ศรีภิญโญ  (พี่เล็ก) เจ้าของวันเกิดวันนี้

สาธุชนซานโฮเซรวมใจสร้างสวนดอกไม้

ช่วยกันทำบันไดลงไปยังลำธารด้านล่าง(น้ำใสเย็นมาก)

สาธุชนทำงานกันเป็นทีม รับบุญใหญ่ไปกันทุกคน

แปลงดอกทิวลิปรวมใจ ถวายแด่พระพุทธศาสนา

        วันเกิดปีนี้ ก็ขออาราธนาบารมีธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า บารมีธรรมของมหาปูชนียาจารย์พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และบุญกุศลที่พี่เล็กได้สั่งสมไว้ดีแล้ว จงคุ้มครองปกป้องรักษาให้พี่เล็กปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย คนภัยคนพาลให้ห่างไกล ได้พบแต่สิ่งที่ดี พบแต่บัณฑิตนักปราชญ์ มีความสุข ความเจริญ สุขภาพร่างกายเข็งแรง คิดสิ่งใดที่ดีขอให้สมความปรารถนา
ให้มีสมบัติใหญ่ไหลมาเทมา เอาไว้ใช้สร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบาย เข้าถึงพระธรรมกายได้โดยง่าย ได้สร้างบารมีติดตามตามติดพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปทุกภาพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม..เทอญ